Monday, January 26, 2009

สมัคร K-Cyber Banking

การสมัครบัตร K-Web Card ของธนาคารกสิกรไทย

ขั้นตอนที่ 1 : ขอใช้บริการ K-Cyber Bank ต้องไปที่ธนาคารกสิกรไทย


1.

เปิดบัญชีเงินฝาก โดยเขียนแบบฟอร์มขอเปิดบัญชีเงินฝากที่เคาน์เตอร์ของธนาคาร
( บัญชีนี้เป็นบัญชีเงินฝากของคุณเอง จะฝากเท่าไรก็ได้ เพราะถอนได้ทุกเมื่อ )
**สำหรับผู้ที่มีบัญชีอยู่แล้ว ก็ให้นำสมุดบัญชีนั้นไปทำข้อ 2 ได้เลย

** ฝากเงินประมาณ 500 บาท เผื่อเหลือเผื่อขาดเอาไว้

2. บอกเจ้าหน้าที่ธนาคารว่าขอเปิดใช้บริการ K-Cyber Banking ด้วย


3. หลังจากนั้นคุณก็กลับมาที่บ้านเปิดดูเมล์ ถ้าเจ้าหน้าที่เขา Key ข้อมูลให้แล้ว ประมาณ 2 ทุ่ม จะมีเมล์มาจาก ธนาคาร โดยจะมีลักษณะดังนี้

เมล์ฉบับที่ 1
ช่อง Sender : InternetBankingServices@kasikornbank.com
Subject: Kbank has re-issued your K-Cyber Banking Login Password
เนื่อหา :

เรื่อง ธนาคารได้ทำการออกรหัสผ่านในการเข้าสู่บริการ K-Cyber Banking ให้คุณเรียบร้อย
เรียน คุณ.............................

จากที่คุณได้แจ้งขอให้ธนาคารทำการส่งรหัสผ่านเพื่อเข้าใช้บริการ K-Cyber Banking ทางธนาคารขอเรียนให้ทราบว่า ธนาคารได้ทำการออกรหัสผ่านในการเข้าสู่บริการ K-Cyber Banking ให้คุณเรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 13/10/2006 และจะดำเนินการส่งจัดส่งรหัสผ่านให้แก่คุณทางช่องทางที่คุณระบุ ทั้งนี้หลังจากคุณเข้าใช้งานบริการ K-Cyber Banking ด้วยรหัสผ่านที่ธนาคารออกให้ ธนาคารจะแจ้งให้คุณเปลี่ยนรหัสผ่านของคุณใหม่ นอกจากนี้ เพื่อความปลอดภัยในการใช้บริการ ธนาคารขอให้คุณเก็บรหัสผ่านไว้ในที่ปลอดภัย และถือเป็นความลับเฉพาะตัวของคุณเท่านั้น ในกรณีที่คุณมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้บริการ คุณสามารถติดต่อได้ที่ K-Contact Center โทร. 0 2888 8888 หรือ e-Mail: InternetBankingServices@kasikornbank.com ขอแสดงความนับถือ บมจ. ธนาคารกสิกรไทย

เมล์ฉบับที่ 2
Subject: Your K-Cyber Banking Password
เรื่อง รหัสในการเข้าใช้บริการ K-Cyber Banking
เรียน คุณ .................................

จากที่คุณได้แจ้งขอให้ธนาคาร ทำการส่งรหัสผ่านเพื่อเข้าใช้บริการ K-Cyber Banking ทางอีเมล ธนาคารขอแจ้งรหัสผ่านให้คุณทราบดังนี้
รหัสผ่าน (PIN1): 8765635664 ( ตัวเลขนี้ คือ รหัสผ่านในการ เข้าสู่การบริการครั้งแรก )

ทั้ง นี้หลังจากคุณเข้าใช้งานบริการ K-Cyber Banking ด้วยรหัสผ่านที่ธนาคารออกให้ ธนาคารจะแจ้งให้คุณเปลี่ยนรหัสผ่านของคุณใหม่ นอกจากนี้ เพื่อความปลอดภัยในการใช้บริการ ธนาคารขอให้คุณเก็บรหัสผ่านไว้ในที่ปลอดภัย และถือเป็นความลับเฉพาะตัวของคุณเท่านั้น ในกรณีที่คุณมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้บริการ คุณสามารถติดต่อได้ที่ K-Contact Center โทร. 0 2888 8888 หรือ e-Mail: InternetBankingServices@kasikornbank.com ขอแสดงความนับถือ บมจ. ธนาคารกสิกรไทย

ขั้นตอนการสมัครบริการ K-Cyber Banking

ลิ้งค์การสมัคร http://www.kasikornbank.com/GlobalHome/TH/homepage.html

Step1:
เข้าไปที่เว็บไซต์ธนาคารกสิกรไทย คลิ๊กเข้าเว็บไซต์ ดังรูป เลือกบริการ K-Cyber Banking






Step2: ช่องผู้งานป้อน หมายเลขบัญชี 10 หลัก (บัญชีที่ไปเปิดบริการ K-Cyber Banking มา) ช่องรหัสผ่านป้อน รหัส PIN 1 ที่ได้รับจากธนาคารส่งมาให้ในอีเมล์คุณ

1 ป้อนหมายเลขบัญชีธนาคารกสิกรไทย 10 หลักของคุณลงไป
2 ป้อนรหัส PIN1 จากอีเมล์ที่ได้รับจากธนาคาร
3 เข้าสู่ระบบ


Step 3:คลิกยอมรับ


Step4: ตั้ง ชื่อผู้ใช้งานตามต้องการ (ชื่อนี้จะไว้สำหรับเข้าระบบธนาคารในคราวต่อไป) และตั้งรหัสผ่านด้วยรหัสผ่านเดิม คือ PIN1 ส่วนรหัสผ่านใหม่ตั้งได้ตามต้องการ ความยาวไม่น้อยกว่า 8 ตัวอักษร

Step5:ตรวจสอบข้อมูลส่วนตัว และกรอกให้ครบ แล้วกดที่ ต่อไป


Step 6: ตรวจสอบข้อมูลแล้วคลิ๊กที่ ยืนยัน

Step7: เลือกตั้งค่าการถามคำถามเมื่อทำธุรกรรมต่าง ๆ แบบ OTP ดังรูป โดย หมายเลขโทรศัพท์มือถือ ให้ป้อนหมายเลข 10 หลักของมือถือคุณลงไป และเลือกผู้ใช้บริการด้วยหากเสร็จเรียบร้อยแล้วคลิ๊กที่ จบการตั้งค่า ก็ถือว่าเสร็จสิ้นการสมัครใช้บริการธนาคารออนไลน์ของธนาคารกสิกรไทย (K-Cyber Banking)

เสร็จสิ้นการสมัคร K-Cyber Banking

1 comment:

Anonymous said...

บริการ K cyber banking แย่มากๆ อันตรายและเสี่ยงต่อความปลอดภัย



เสียชื่อมาก ที่เป็นธนาคารใหญ่

วันก่อนผมไปเปิดใช้บริการ K-Cyber banking กับธนาคารกสิกรไทย (ไม่ขอบอกนะครั้บว่าสาชาไหน แต่อยู่ใจกลางเมือง) เพราะเห็นว่ามันสะดวกดี พอดีผมต้องทำงานที่มีการสั่งซื้อสินค้าและวัตถุดิบจากต่างประเทศบ่อยๆ

ธนาคารให้บริการ K-shopping card ซึ่งผมก็เห็นว่าสะดวกดีมากๆด้วย ธนาคารจะใช้วิธี ส่งรหัสผ่าน เมื่อมีการทำธุรกรรมทางการเงินมายังเบอร์โทรศัพท์มือถือของผมทุกครั้ง ทำให้ผมรู้สึกอุ่นใจว่า จะมีเฉพาะผมเท่านั้นที่สามารถทำธุรกรรมกับเงินในบัญชีของผมเพียงผู้เดียว

วันหนึ่งซึ่งเกิดเหตไม่คาดฝัน วันที่ 10 มีนาคม ผมลืมเติมเงินมือถือติดต่อกันหลายวัน เจ้าทรูมูฟมันก็ทำการตัดเบอร์ผม และนำไปขายให้กับคนอื่น ผมใช้เบอร์ใหม่ของ AIS โทรไปหาแม่ที่บ้าน แม่บอกว่า โทรไปเบอร์เดิมหลายต่อหลายครั้ง ปรากฏว่าใครก็ไม่รู้เป็นคนรับ และก็หัวเราะใส่

เรื่องเบอร์ผมไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ เพราะแค่เปลี่ยนเบอร์ เดี๋ยวบอกเพื่อนๆให้ทราบเบอร์ใหม่ก็คงจะโอเคแล้ว

แต่ผมฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า ถ้าผมทำธุรกรรมผ่าน K-Cyber banking แล้วธนาคารยังจะดันส่งรหัสผ่านไปให้ที่เบอร์เดิมอีกหล่ะ ???? อะไรจะเกิดขึ้น เงินของผมในบัญชีมันจะยังคงปลอดภัยหรือไม่

ผมรีบดำเนินการเดินทางไปธนาคารเพื่อแจ้งขอเปลี่ยนแปลงข้อมูล

ธนาคารให้ผมเขียนข้อมูลเซ้นชื่อ และกำชับว่าจะดำเนินการให้ภายใน 3 วัน

.....
4 วัน ผมตั้งตารอ และหยุดดำเนินการทางธุรกิจกับลูกค้า เนื่องจากไม่สามารถใช้บริการ K-Cyber-banking ได้ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย
ผมไปที่ธนาคารอีกครั้งเพื่อตามเรื่อง

.....
ปรากฏว่า ธนาคารยังไม่ดำเนินการให้ โทรไปหาฝ่ายไอทีเค้าก็บอกว่ากำลังดำเนินการ จะดำเนินการให้ภายใน 7 วัน

....
เอาหล่ะ คราวนี้บอก 7 วัน
ผมก็รออีก นับต่อไป 7 วัน (ไม่รวม วันหยุด)
ก็ยังไม่เห็นการติดต่ออะไรกลับมาจากธนาคาร
ผมจึงไปธนาคารอีกครั้ง ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม

.....
ผมรู้สึกกังวลต่อความเสี่ยงและการปล่อยปละละเลยของธนาคารที่กระทำกับผมซึ่งเป็นลูกค้า และเจ้าของเงินในบัญชี
หากผู้ไม่ประสงค์ดีเอาเงินในบัญชีของผมไปใช้ แะลธนาคารก็อาจปฏิเสธความรับผิดชอบได้ แล้วทีนี้ผมจะทำอย่างไร

....ผ่านไปเเดือนหนึ่งแล้ว ก็ยังไม่ดำเนินการให้ผม หรือเห็นว่าเงินในบัญชีผมน้อย จนไม่อยากจะบริการ? ผมขึงขอเตือนเพื่อนๆ ที่ใช้บริการ K-Cyber banking ของธนคารแห่งนี้ ให้ระมัดระวังในการใช้บริการมากขึ้น อย่าเชื่อมั่นในบริการมากเกินไป

ขอขอบพระคุณที่อ่าน