Sunday, January 25, 2009

Paypal วิธีการสมัคร

Paypal คืออะไร?

Paypal คือ ระบบบริการชำระเงินออนไลน์ โดยเปรียบเสมือนเป็นธนาคารแห่งหนึ่ง จะทำหน้าที่เก็บเงิน และถอนเงินเข้าสู่ธนาคารในประเทศไทยของท่าน ซึ่งในการรับเงินแต่ละครั้งนั้นจะมีค่าธรรมเนียมต่อครั้ง มีเรทดังต่อไปนี้ 1. หากรับเงินภายในประเทศไทยด้วยกันเสียเรท 3.4%+030c รับเงิน $100 จะเสีย $3.7 ต่อ 1 ครั้งการรับเงิน 2. หากรับเงินนอกประเทศที่ไม่ใช่ประเทศไทยจะเสียเรท 3.9%+0.30c รับเงิน $100 จะเสีย $4.2 ต่อ 1 ครั้งการรับเงิน


วิธีการสมัคร paypal

กดตรงนี้เพื่อสมัครบัญชี PayPal


1 เมื่อเข้าไปแล้วมองหาปุ่ม SignUp >> กดปุ่ม SignUp Now!

2 ที่หน้าจอลงทะเบียน :
a. เลือกประเทศที่เราอาศัยอยู่

b. เลือกภาษาที่ใช้


c. ระบบจะพามาที่หน้า SignUp PayPal Account อัตโนมัติ โดยให้เลือก Premier Account



Click ปม continue
d. กรอกรายละเอียดข้อมูลส่วนตัว


e. กรอกรายละเอียดข้อมูล Login User สำหรับบัญชี PayPal นี้

f. ระบุรายละเอียดเพื่อใช้ในกรณีลืม Password

g. ในส่วนของ Agreement ให้เลือก Yes แล้วใส่รหัสที่แสดงอยู่ด้านล่างของช่อง Enter the code as shown below (กรอกตามที่เห็น)


h. กดปุ่ม SignUp เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการสมัครบัญชี PayPal i. หากระบบวิ่งไปที่หน้าให้กรอกรายละเอียดบัตรเครดิต ให้ทำการยกเลิกขั้นตอนนี้ไปก่อนได้ (สามารถ มากรอกภายหลังได้) โดยหากยังไม่มีการกรอกบัตรเครดิต PayPal จะขึ้นสถานะของบัญชีเราเป็น Unverified ซึ่งหากเรากรอกบัตรเครดิต และทำการใส่รหัสสำหรับ Verify เขาไปเรียบร้อยแล้วระบบ จะเปลี่ยนสถานะบัญชีของเราให้เป็น Verifiedแต่ถึงแม้ว่าสถานะจะเป็น Unverified ก็สามารถทำ Online Transaction ได้แล้ว

หมายเหตุ :การ Verified Account ทาง PayPal จะชาร์จเงินเราเป็นจำนวน $1.95 หลังจากเมื่อมี การทำ Transaction ผ่าน PayPal เช่นจ่ายเงินค่าอะไรบางอย่าง ทาง PayPal จะทำการคืนเงินให้เรา $1.95 กลับคืนมา

4. เข้ามาที่หน้า Home ของ PayPal อีกครั้ง เพื่อทำการ Login เข้าสู่หน้าข้อมูลบัญชีของเรา
กรอก Email Address และ Password ของเราที่เราใช้ตอนสมัคร แล้วกด Login

5. รอสักครู่ระบบจะทำการเข้ามาที่หน้าจอข้อมูลของเรา


พบว่ายอดเงินในบัญชีมียอดเท่ากับ $0.00 เมื่อต้องการทำการจ่ายเงินให้กับบุคคลอื่น ๆ จึงยังไม่สามารถทำได้

6. ให้เขาไประบุรายละเอียดทางด้านการเงินของเรา เช่นบัญชีธนาคาร (ใช้กรณีนำเงินออกจากบัญชี PayPal), บัตรเครดิตที่ต้องการใช้ใน PayPal (สำหรับชำระเงินโดยให้ PayPal ดึงจากบัตรเครดิต เวลาทำการจ่ายเงิน) โดยให้เข้าไปที่ Tab Menu Profile


เลือก Financial Information


ระบุรายละเอียดบัตรเครดิต โดยคลิ้กเขาไปที่ Credit/Debit Cards เลือกปุ่ม Add New Card


กรอกรายละเอียดบัตรเครดิต โดย Card Verification Number = รหัส 3 ตัวหลังบัตร หรือสำหรับบัตร AMEX จะเป็นรหัส 4 ตัวที่อยู่ด้านหน้าบัตร


เลือก address ที่ใช้สำหรับออกใบเรียกเก็บเงินของบัตรใบนี้ หากไม่ตรงกับ list ที่มีอยู่ ให้คลิ้กเลือก Enter new address….. แล้วกรอกรายละเอียด เมื่อเสร็จสิ้นให้กดปู่ม Add Card ระบุรายละเอียดบัญชีธนาคาร โดยคลิ้กเข้าไปที่ Bank Account

กรอกรายละเอียดแล้วจึงกด Continue ระบบจะนำข้อมูลที่กรอกไปมาสรุปรายละเอียดให้เราทำการตรวจสอบ ก่อน เนื่องจากหากมีการชำระเงินจาก PayPal มายังบัญชีของเราแล้วเกิดผิดพลาด (เพราะข้อมูล) เราจะต้อง เสียค่าธรรมเนียม 15 บาทต่อครั้ง เมื่อตรวจสอบเรียบร้อยแล้วกดปุ่ม Add Bank Account หรือหากต้องการ แก้ไขรายละเอียดให้กด Edit

เป็นอันเสร็จสิ้นการบันทึกข้อมูลบัญชี PayPal


ที่นี้มาดูขั้นตอนการ Verify ของบัญชี Paypal


ขั้นตอนที่ 2 การ Verified account

ขั้นตอนนี้เป็นการยืนยันว่าเราเป็นเจ้าของบัตรตัวจริง และบัตรที่เราใช้สมัครสามารถใช้ได้จริงคลิ๊กเข้าไปที่ Status: Thai Unverified จะมีหน้าต่างให้เรา add บัตรเครดิต



First name: ชื่อจริง
Last name: นามสกุล
Card Type: ชนิดของการ์ด เช่น Visa / Mastercard
Card number: หมายเลข 13 หลักหน้าบัตร
Epiration date วันหมดอายุตามหน้าบัตร
Card Verification number: ตัวเลข 3 หลัก หลังบัตรตรงช่องลายเซ็นต์
----------> บัตร Be1st ชนิด ไม่มีเลขหลังบัตรให้ลองใส่ Dummy numberดู เช่น 000, 666, 999 หาก Add card ส าเร็จจะขึ้นหน้าจอดังนี้


Paypal จะทำการหักเงินในบัตรเรา 1.95 $ ประมาณ 70 กว่าบาท เพื่อส่ง Expanded Use Number 4 หลักให้เรา คลิ๊กที่ Get Number เพื่อดำเนินการหักเงินจากบัตร -----> ถ้าเป็นบัตรเครดิต เพื่อนๆ สามารถเช็คเลข Expanded Use Number ได้จาก Statement -----> บัตร Be1st ลองเช็คบัญชีดูว่ามีการหักเงินรึเปล่า หากมีการหักเงินแล้วให้รอ 1 อาทิตย์แล้วโทรไปถาม Expanded Use Number 4 จาก Call center 1333 จะได้เลข 4 หลัก แล้วให้นำมากรอก เข้าไปที่ profile จะเห็นการ์ดที่เรา addไว้


คลิ๊กที่ลูกศรเพื่อใส่รหัส 4 หลัก

คำเตือนที่ 1
ห้ามใส่ผิดถาม Expanded Use Number ผิดเกิน 3 ครั้งมิฉะนั้นบัตรใบนี้จะ Add ไม่ได้อีกเลย หากสำเร็จจะขึ้นดังนี้

สถานะจะเปลี่ยนเป็น Verified

คำเตือน 2 หาก Verify Account ผ่านแล้วหลังจากนี้หากมีเมลจาก Paypal ส่งมายัง E-mail ที่ลงทะเบียนไว้ให้กรอก User name กับ Password จงมั่นใจได้เลยว่าเป็นเมลปลอมที่จะหลอก Hack เพราะ Paypal ไม่มีนโยบายที่จะส่ง E-mail ให้ลูกค้า หากมีปัญหาใดๆให้ Login ไปยัง Account Paypal จะแจ้งไว้ที่หน้าแรกของ Account ของเพื่อนๆ



วิธี VERIFIED ACCOUNT โดยบัญชีธนาคารกสืกรไทย

1.เพื่อนๆที่มีบัญชีธนาคารกสิกรไทยอยู่แล้วให้ไปที่สาขาของธนาคาร เข้าไปขอ สมัคร e-internet กับทางธนาคาร (จะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 7 วัน )
2.เมื่อได้รหัส (PIN1) และ (PIN2) มาแล้ว ก็ทำตามขั้นตอนที่ธนาคารระบุมา เมื่อเสร็จ แล้ว ให้คลิกที่ บริการอื่นๆ แล้วเลือกสมัคร e-web Sopping Card (ใช้เวลาประมาณ 1วันท าการ) ในขั้นตอนการสมัคร ท่านสามารถก าหนด วงเงินในการใช้จ่ายในบัญชี e-sopping card ได้
3. หลังจากที่ Account ใช้ได้แล้วให้Log in เข้าไปในนั้นจะมีแสดง Card number ตัวเลขหน้าบัตร 16 หลัก/ วันหมดอาย
>>>>ส่วนตัวเลขหลังบัตรให้ใช้เลข Dummy เหมือนบัตร Be1st
>>>>ส่วนตัวเลข Expanded Use Number จะเช็คทาง Online ไดเลย
>>>>ส่วนวิธีการ Verified ก็เหมือนขั้นตอนที่ 2


ข้อมูล : /www.khantiko.com

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณมากเลยนะครับ สำหรับบทความ