Tuesday, January 20, 2009

ส่วนประกอบของ Blog Yuwie

ส่วนประกอบของ Blog Yuwie


จากหน้า Control Panel คลิกที่ View Profile เพื่อที่จะเข้าไปสู่หน้า Blog ของเรา


มีส่วนประกอบต่างๆ ดังนี้

Blog บทความที่เราสร้างสรรค์ขึ้น

Slide Picture สไลด์รูปภาพที่เราอัพโหลดขึ้นไป

Shout Box บริเวณที่ประกาศข่าวสาร

Friends ในส่วนนี้จะแสดงเพื่อนของเรา ตัวเลขหลังคำว่า Friends(X) X คือจำนวนของเพื่อนเราทั้งหมด ถ้าต้องการดูเพื่อนทั้งหมดให้คลิก View All

Comments คนที่เข้ามาดู Profile ของเราสามารถเขียนคอมเม้นต์ได้โดยการคลิก Leave a Comment

แสดงตัวตนเจ้าของ blog แสดงอายุ, เพศ, ที่อยู่, วันสุดท้ายที่ล็อกอิน หรือ Online

ลิงค์ Edit Profile ใช้แก้ไขข้อมูลส่วนตัว

ลิงค์ Control Panel ใช้ตั้งค่า Profile

ลิงค์ New Messages จะปรากฎขึ้นมาเมื่อมีข้อความส่งถึงเรา

ลิงค์ Blog เพื่อนอ่านบทความ

ลิงค์ Picture เพื่อนดูรูปภาพ

ลิงค์ Layout เพื่อเปลี่ยนหน้าตาของ web (เจ้าของ Profile ต้องทำไว้หลาย layout ด้วย ลิงค์นี้ถึงใช้ได้)

Personal URL บอก URL ของเจ้าของ Profile

User Option การกระทำต่าง ๆ กับเจ้าของ Profile

ปุ่ม SEND MESSAGE ส่งข้อความถึงเจ้าของ Profile ใช้ได้เมื่อคุณเป็นเพื่อนกับเจ้าของ Profile เท่านั้น

ปุ่ม ADD AS FRIEND ขอเป็นเพื่อนกับเจ้าของ Profile

ปุ่ม REPORT PROFILE ดูข้อมูลส่วนตัวของเจ้าของ Profile

ปุ่ม INVITE TO CLUB เชิญเจ้าของ Profile เข้าคลับของเรา

ปุ่ม FORWORD PROFILE ส่งต่อข้อมูลส่วนตัวของเจ้าของ Profile ให้คนอื่น

ปุ่ม ADD TO FAVORITE เพิ่มเจ้าของ Profile ในส่วนเพื่อนซี้ของเรา

ปุ่ม BLOCK THIS USER ห้ามเจ้าของ Profile คนนี้ติดต่อกับเรา

ปุ่ม RATE THIS PROFILE ให้เรตติ้งเจ้าของ Profile มีค่าตั้งแต่ 1 ถึง 10

STUFF Likes สิ่งที่ชอบ งานอดิเรก

BIO สถานะภาพ ทางกายภาพ ทางสังคม ทางด้านการงาน
Club แสดงว่าเจ้าของ blog นี้อยู่คลับอะไร

No comments: