tag:blogger.com,1999:blog-5206560229227337066.post3871900162038130444..comments2014-08-24T02:50:14.158+07:00Comments on Yuwie: สมัคร K-Cyber BankingKwanghttp://www.blogger.com/profile/03138538388524375138noreply@blogger.comBlogger1125tag:blogger.com,1999:blog-5206560229227337066.post-44373638617943894222009-04-10T08:36:00.000+07:002009-04-10T08:36:00.000+07:00บริการ K cyber banking แย่มากๆ อันตรายและเสี่ยงต่อ...บริการ K cyber banking แย่มากๆ อันตรายและเสี่ยงต่อความปลอดภัย <BR/><BR/><BR/><BR/>เสียชื่อมาก ที่เป็นธนาคารใหญ่<BR/><BR/>วันก่อนผมไปเปิดใช้บริการ K-Cyber banking กับธนาคารกสิกรไทย (ไม่ขอบอกนะครั้บว่าสาชาไหน แต่อยู่ใจกลางเมือง) เพราะเห็นว่ามันสะดวกดี พอดีผมต้องทำงานที่มีการสั่งซื้อสินค้าและวัตถุดิบจากต่างประเทศบ่อยๆ<BR/><BR/>ธนาคารให้บริการ K-shopping card ซึ่งผมก็เห็นว่าสะดวกดีมากๆด้วย ธนาคารจะใช้วิธี ส่งรหัสผ่าน เมื่อมีการทำธุรกรรมทางการเงินมายังเบอร์โทรศัพท์มือถือของผมทุกครั้ง ทำให้ผมรู้สึกอุ่นใจว่า จะมีเฉพาะผมเท่านั้นที่สามารถทำธุรกรรมกับเงินในบัญชีของผมเพียงผู้เดียว<BR/><BR/>วันหนึ่งซึ่งเกิดเหตไม่คาดฝัน วันที่ 10 มีนาคม ผมลืมเติมเงินมือถือติดต่อกันหลายวัน เจ้าทรูมูฟมันก็ทำการตัดเบอร์ผม และนำไปขายให้กับคนอื่น ผมใช้เบอร์ใหม่ของ AIS โทรไปหาแม่ที่บ้าน แม่บอกว่า โทรไปเบอร์เดิมหลายต่อหลายครั้ง ปรากฏว่าใครก็ไม่รู้เป็นคนรับ และก็หัวเราะใส่<BR/><BR/>เรื่องเบอร์ผมไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ เพราะแค่เปลี่ยนเบอร์ เดี๋ยวบอกเพื่อนๆให้ทราบเบอร์ใหม่ก็คงจะโอเคแล้ว<BR/><BR/>แต่ผมฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า ถ้าผมทำธุรกรรมผ่าน K-Cyber banking แล้วธนาคารยังจะดันส่งรหัสผ่านไปให้ที่เบอร์เดิมอีกหล่ะ ???? อะไรจะเกิดขึ้น เงินของผมในบัญชีมันจะยังคงปลอดภัยหรือไม่<BR/><BR/>ผมรีบดำเนินการเดินทางไปธนาคารเพื่อแจ้งขอเปลี่ยนแปลงข้อมูล<BR/><BR/>ธนาคารให้ผมเขียนข้อมูลเซ้นชื่อ และกำชับว่าจะดำเนินการให้ภายใน 3 วัน<BR/><BR/>.....<BR/> 4 วัน ผมตั้งตารอ และหยุดดำเนินการทางธุรกิจกับลูกค้า เนื่องจากไม่สามารถใช้บริการ K-Cyber-banking ได้ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย<BR/>ผมไปที่ธนาคารอีกครั้งเพื่อตามเรื่อง<BR/><BR/>.....<BR/>ปรากฏว่า ธนาคารยังไม่ดำเนินการให้ โทรไปหาฝ่ายไอทีเค้าก็บอกว่ากำลังดำเนินการ จะดำเนินการให้ภายใน 7 วัน<BR/><BR/>....<BR/>เอาหล่ะ คราวนี้บอก 7 วัน<BR/>ผมก็รออีก นับต่อไป 7 วัน (ไม่รวม วันหยุด)<BR/>ก็ยังไม่เห็นการติดต่ออะไรกลับมาจากธนาคาร<BR/>ผมจึงไปธนาคารอีกครั้ง ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม<BR/><BR/>.....<BR/>ผมรู้สึกกังวลต่อความเสี่ยงและการปล่อยปละละเลยของธนาคารที่กระทำกับผมซึ่งเป็นลูกค้า และเจ้าของเงินในบัญชี<BR/>หากผู้ไม่ประสงค์ดีเอาเงินในบัญชีของผมไปใช้ แะลธนาคารก็อาจปฏิเสธความรับผิดชอบได้ แล้วทีนี้ผมจะทำอย่างไร<BR/><BR/>....ผ่านไปเเดือนหนึ่งแล้ว ก็ยังไม่ดำเนินการให้ผม หรือเห็นว่าเงินในบัญชีผมน้อย จนไม่อยากจะบริการ? ผมขึงขอเตือนเพื่อนๆ ที่ใช้บริการ K-Cyber banking ของธนคารแห่งนี้ ให้ระมัดระวังในการใช้บริการมากขึ้น อย่าเชื่อมั่นในบริการมากเกินไป<BR/><BR/>ขอขอบพระคุณที่อ่านAnonymousnoreply@blogger.com